#Gợi Ý Những Trò Chơi Rèn Luyện Trí Nhớ Vừa Vui Vừa Hiệu Quả 

Những trò chơi rèn luyện trí nhớ không chỉ trẻ em mà người lớn cũng có thể áp dụng được những trò chơi này. Nhiều người phân vân không biết tham khảo những trò chơi rèn luyện trí nhớ ở đâu. Cùng tham khảo bài viết này để biết thêm về những trò chơi rèn luyện trí nhớ vừa vui, vừa hiệu quả. 

Trò chơi rèn luyện trí nhớ có tác dụng làm tăng chỉ số IQ của con người, giúp chúng ta nhớ lâu hơn. Những trò chơi này vừa có thể giúp con người giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa là công cụ giúp chúng ta rèn luyện trí não. Cùng tham khảo một vài trò chơi dưới đây: 

1. Cờ vua

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Cờ vua là trò chơi rèn luyện trí nhớ rất tốt 

Cờ vua là lựa chọn số một trong những trò chơi rèn luyện trí nhớ. Không chỉ giúp rèn luyện trí nhớ mà trò cờ vua còn giúp chúng ta rèn luyện cả tư duy và trí thông minh. Ngày nay để mua một bộ cờ vua khá dễ dàng. Chúng ta có thể mua ở bất cứ đâu như hiệu sách, cửa hàng đồ chơi, mua online,… Đặc điểm của trò cờ vua này là chúng ta không thể chơi một mình. Để khắc phục đặc điểm này, hiện nay chúng ta có thể chơi cờ vua online. Chỉ cần một chiếc smartphone là chúng ta có thể luyện trí nhớ cùng với trò cờ vua. Tuy nhiên nhược điểm khi chúng ta chơi cờ vua online đó là chúng ta sẽ rất khó thắng đối thủ ảo trên mạng internet. 

2. Sudoku

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Mô hình của trò chơi Sudoku 

Sudoku là một trò chơi rèn luyện trí nhớ kinh điển trên thế giới. Hiện nay trò chơi có rất nhiều phiên bản khác nhau. Phiên bản cổ điển và phổ biến nhất là phiên bản có 9 ô vuông nhỏ, trong mỗi ô lại có 9 ô vuông nhỏ hơn. Trò chơi này giúp chúng ta có thể rèn luyện trí nhớ ngắn hạn để phân tích những con số. Khi mới bắt đầu chơi, nhiều người sẽ cảm thấy rất khó, nhưng khi chơi quen dần, người chơi sẽ cảm thấy dễ hơn một chút. 

Xem ngay ☞  Nhà bác học thông minh nhất thế giới là ai?

3. Trò chơi ghép hình

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Trò chơi ghép hình kinh điển 

Đây cũng là một trò chơi rèn luyện trí nhớ kinh điển. Trò chơi xếp hình có rất nhiều ra các phiên bản khác nhau như xếp hình khối, xếp mảnh ghép. Theo nghiên cứu, khi người chơi ghi nhớ các mảnh ghép để có thể hoàn thành một bức tranh hoàn chỉnh, não bộ sẽ sản xuất ra một loại chất gọi là dopamine. Chất này có tác dụng rất tốt giúp giảm stress, tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Ngoài ra khi chơi các trò chơi ghép hình còn giúp chúng ta có thể rèn luyện tư duy suy luận. 

Trò chơi ghép hình ngày nay có thể chơi trên các ứng dụng di động. Còn nếu chơi trực tiếp thì sau khi hoàn thành, chúng ta có thể tận dụng bức tranh đó để làm vật trang trí. Ngoài ra chúng ta cũng có thể in hình của chính mình hay bất cứ hình ảnh nào mình muốn lên trên bộ ghép hình. Trò chơi này bắt buộc người chơi sử dụng cả hai bán cầu não. 

Cùng Test online miễn phí tại đây

4. Trò chơi ô chữ

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Một phiên bản của trò chơi ô chữ 

Trò chơi tìm ô chữ là một trong những trò chơi rèn luyện trí nhớ rất phổ biến. Nghiên cứu chỉ ra cho thấy trò chơi ô chữ có thể làm giảm quá trình mất trí nhớ và rèn luyện khả năng tư duy rất tốt. Ngoài ra trò chơi ô chữ này còn có thể kiểm tra người chơi các kiến thức về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như văn hoá, khoa học. Luật chơi của trò chơi này đó là người chơi phải trả lời những câu hỏi và đáp án của những câu hỏi này có số chữ đúng với số ô trống trong bảng. Ô trống trong bảng có thể gợi ý trước một vài chữ cái. Hoặc một cách chơi phiên bản khác của trò chơi này đó là tìm những từ thuộc cùng một chủ đề trong một bảng được lấp đầy bởi các chữ cái sao cho những từ này được cấu tạo bởi những ô chữ thẳng hàng với nhau. Trước đây chúng ta hay thấy trò chơi này xuất hiện trên các tờ báo hay tạp chí. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì trò chơi này có thể chơi online. 

Xem ngay ☞  IQ cao quan trọng như thế nào?

5. Trò chơi tìm hình tương tự

Trò chơi tìm hình tương tự hay tại Việt Nam còn được gọi với cái tên quen thuộc là trò chơi Pikachu. 

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Trò chơi tìm hình tương tự hay còn được gọi là Pikachu 

Trò chơi này đơn giản là người chơi cần tìm hai hình ảnh giống nhau để nối lại với nhau. Nghe luật chơi thì có thể cảm thấy trò chơi này khá đơn giản nhưng khi có một số lượng hình ảnh lớn thì não bộ của chúng ta cần làm việc khá nhiều. Chúng ta cần vận dụng trí nhớ của mình để ghi nhớ vị trí của các hình ảnh. Não bộ cần tập trung để tìm ra hai hình ảnh giống nhau. Từ đó trò chơi này giúp chúng ta rèn luyện trí nhớ rất tốt. 

6. Trò chơi mê cung 

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Trò chơi mê cung 

Nhiệm vụ của chúng ta trong trò chơi mê cung đơn giản là tìm đường dẫn đến lối ra. Trò chơi này vừa giúp chúng ta rèn luyện trí nhớ vừa rèn luyện khả năng quan sát để tìm được lối ra. Đây là một trò chơi rất kích thích trí tò mò của các bạn trẻ em. 

7. Trò chơi tìm điểm khác biệt 

trò chơi rèn luyện trí nhớ

Trò chơi tìm hình khác biệt 

Luật chơi của trò chơi này như sau: Sẽ có hai bức tranh, ở mỗi bức tranh sẽ có một vài điểm khác nhau so với bức tranh kia. Các chi tiết này thường rất nhỏ và khó để nhận ra. Nhiệm vụ của bạn đó là tìm ra các điểm khác biệt này. Với trò chơi rèn luyện trí nhớ này não bộ của chúng ta buộc phải ghi nhớ nhanh những chi tiết của bức tranh. Và ngoài ra trò chơi này cũng giúp chúng ta luyện khả năng nhanh tay và nhanh mắt. 

Xem ngay ☞  #10+ Câu Hỏi Kiểm Tra IQ Cho Trẻ 15 Tuổi Miễn Phí & Đáp Án

Các trò chơi luyện trí nhớ hiện nay khá đa dạng và phong phú. Cùng khám phá nhiều hơn các tips luyện trí nhớ và những chỉ số quan trọng của con người thông qua trang web rhumsaintaubin.com. 

Trò chơi rèn luyện trí nhớ giúp não bộ của chúng ta trở nên minh mẫn hơn và từ đó chúng ta sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thể tìm ra những trò chơi rèn luyện trí nhớ thú vị

Xem thêm nhiều điều thú vị tại… …Test Nhanh 3S

Viết một bình luận